Dinh Cậu Phú Quốc | Địa Điểm Linh Thiêng Kỳ Bí Bậc Nhất Đảo Ngọc

Dinh Cậu Phú Quốc được mọi người biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch. Ở đây không những có sự xinh đẹp, hấp dẫn từ phong cảnh, con người,… mà còn kích thích sự tò mò, muốn khám phá của du khách bởi sự huyền bí từ những truyền thuyết xa xưa. Vậy Dinh Cậu thực sự có gì? Tâm linh ra sao? Hãy tiếp cùng chúng tôi theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

Dinh Cậu Phú Quốc nổi tiếng là chốn linh thiêng nên nơi này thường xuyên đón một lượng lớn khách du lịch cả trong và ngoài nước hằng năm. Ngoài ra, nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng với đầu với mũi Dinh hướng thẳng về phía mặt biển, do đó hưởng trọn không khí mát mẻ và bình yên. Cũng chính vì thế mà địa điểm này cũng dần trở thành nơi check in cực “hot” mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm hòn đảo Phú Quốc.

Tham Khảo: Tour Phú Quốc Trọn Gói Chi Tiết Từ A – Z Giá Rẻ

Dinh Cậu Phú Quốc ở đâu?

dinh-cau-phu-quoc-2

Hiện tại, Dinh Cậu Phú Quốc có vị trí nằm tại khu phố 2, thuộc thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tọa lạc trên một ghềnh đá, cách trung tâm về phía Tây khoảng 200m nên việc di chuyển của du khách sẽ rất dễ dàng. Khi đến du lịch Phú Quốc, đừng bỏ lỡ mà hãy đến tham quan Dinh Cậu ngay nhé.

Giới thiệu tổng quan về Dinh Cậu ở Phú Quốc

Lịch sử hình thành

Bề dày lịch sử của quá trình hình thành Dinh Cậu cũng là một trong những điều khiến nhiều du khách quan tâm đến. Theo như sổ ghi chép, nơi này được xây dựng vào thế kỷ 17, năm 1937. Lúc này, “hòn đảo ngọc Phú Quốc” vẫn còn rất hoang sơ, dân cư thưa thớt. Bất ngờ tại thời điểm đó xảy ra một cơn bão lớn khiến các ngư dân gặp nạn trong chuyến ra khơi. May mắn thay họ đều được cứu sống bằng một cách kỳ diệu nào đó và được đưa vào mỏm đá (Dinh Cậu hiện tại). Vì vậy, người dân muốn tỏ lòng biết ơn nên đã tiến hành xây dựng Dinh Cậu.

Đọc Thêm:   Du Lịch Tràng An Ninh Bình Tự Túc Cực Chi Tiết Từ A - Z

dinh-cau-phu-quoc-3

Ban đầu, Dinh Cậu thờ thần Long Vương, sau đó thờ thêm hai cậu – Cậu Quý và Cậu Tài, người có công bảo vệ và che chở cho người dân. Hiện tại còn thờ thêm cả Chúa Ngọc Nương Nương. Thêm vào đó, với tuổi đời hơn 100 năm nên nơi trở thành địa điểm linh thiêng được nhiều người đến cúng viếng, cầu bình an, may mắn cho gia đình cũng như sự nghiệp.

Kiến trúc Dinh Cậu

Ngoài sự nổi tiếng bởi linh thiêng, Dinh Cậu Phú Quốc còn gây ấn tượng bởi lối kiến trúc tân tạo mang hơi hướng của những ngôi đình chùa miền Bắc. Mái ngói đỏ tươi được uốn cong tinh tế cùng cổng trụ có mái hiên cong cong, toát lên một vẻ đẹp cứng cáp và kiên cố trong từng chi tiết xây dựng

dinh-cau-phu-quoc-4

Bên cạnh đó, phần mái được điểm xuyết bởi những bức tượng sứ nhiều hình thù đến hai cây trụ lớn có chạm khắc rồng vàng. Tất cả đều được trau chuốt một cách tỉ mỉ, thể hiện rõ sự hùng vĩ và linh thiêng của nơi này.

Nhìn từ xa, nóc Dinh Cậu ở Phú Quốc nổi bật với hình ảnh “lưỡng long chầu mặt nguyệt”, trông giống như một pháo đài đang được bảo vệ bởi những ghềnh đá gập ghềnh xung quanh. Xung quanh là những hàng cây xanh mát, đặc biệt là cây sộp với tuổi thọ hơn một thế kỷ. Bên trong đại điện cũng được bài trí vô cùng trang nghiêm và lộng lẫy.

Những điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Dinh Cậu Phú Quốc

Tham quan miếu Dinh Cậu

dinh-cau-phu-quoc-5

Tham quan Dinh Cậu Phú Quốc là một trong những trải nghiệm tâm linh vô cùng thú vị. Bạn sẽ được ngắm nhìn bức tranh lộng lẫy, xinh đẹp tại thị trấn Dương Đông này. Các câu chuyện kể sẽ được bắt đầu từ những người đi viếng hoặc người quản lý miếu về những hiện tượng lạ lùng, huyền bí đã từng xảy ra tại đây. Thêm vào đó, Dinh Cậu còn thu hút du khách bởi những giá trị văn hóa và lịch sử, kể cả những hoạt động vui chơi, giải trí thu hút du khách thập phương khi về chiều.

Đọc Thêm:   Tất Tần Tật Những Điều Thú Vị Về Thác Dải Yếm Mộc Châu Bạn Nên Biết

Ngắm cảng và bãi biển Dinh Cậu

dinh-cau-phu-quoc-6

Cảng tại nơi này được xây dựng rất kiên cố và chắc chắn. Trải dài chạy theo hướng biển, tác dụng chính nhằm chắn sóng cho tàu thuyền. Bên cạnh đó, cảng cũng được thiết kế với hệ thống đèn chạy dọc đường cảng cùng diện tích rộng rãi để phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách.

Và đặc biệt hơn, bãi biển Dinh Cậu Phú Quốc cực kỳ đẹp. Bạn có thể check-in sống ảo tại đây hay vui chơi, đùa nghịch cùng sóng biển và các trò chơi cảm giác mạnh trên biển. Cảm giác sẽ cực kỳ thú vị nhé! Tham khảo top bãi biển đẹp ở Phú Quốc tại https://divuitravel.com/bai-bien-dep-o-phu-quoc/

Ngắm hoàng hôn và bình minh từ Dinh Cậu

dinh-cau-phu-quoc-7

Dinh Cậu được mọi du khách biết đến là địa điểm du lịch Phú Quốc mang tính biểu tượng và là niềm tự hào của nơi đây. Bởi vì nơi này có sự kết hợp hài hòa giữa nắng, biển xanh, cát vàng và đá, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ là người thực sự may mắn nếu tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại bãi biển vào hai thời điểm bình minh và hoàng hôn.

Một sự choáng ngợp trước khung cảnh cả một vùng trời biển cả bao la từ màu vàng nhạt nhạt cánh gián chuyển sang màu vàng của nắng vào buổi sớm bình minh và màu vàng đậm trước khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống màu đỏ sẫm. Bên cạnh đó là sự phản chiếu óng ánh hồng ngọc đến từ mặt biển rất thơ mộng.

Thiên đường ẩm thực tại chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc

Nếu buổi tối bạn chưa biết đi đâu sau một ngày dài trải nghiệm tham quan miếu Dinh Cậu và bãi biển, thì hãy đến ngay chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc nhé! Bạn hãy đến và nếm thử hương vị các món ngon tại thiên đường chợ đêm này.

Đọc Thêm:   Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Bình Thuận Tự Túc Chi Tiết Nhất

dinh-cau-phu-quoc-8

Nơi này được xem như là thiên đường ăn uống và mua sắm. Khi có vô vàn các gian hàng ẩm thực đang đón chờ bạn với đa dạng các loại hải sản biển như: cá, cua, hàu, nhum, sò, tôm… Giá cả thì không quá đắt và được niêm yết sẵn trên mặt hàng.

Do đó, bạn có thể ôm một chiếc bụng no nê mà không sợ bị chặt chém giá nhé! Ngoài ra, ngay tại khu ẩm thực bạn cũng có thể mua những món quà lưu niệm nhỏ nhắn, xinh xắn để làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Thời gian mở của hoạt động của khu chợ này khá dài, du khách có thể thoải mái vui chơi mà không sợ chợ tan sớm.

  • Địa chỉ: Ngã 3 Bạch Đằng, đường Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu, Dương Đông
  • Thời gian mở cửa: Từ 17h00 đến 02h00 sáng hôm sau

Một số lưu ý khi tham quan Dinh Cậu bạn cần biết

dinh-cau-phu-quoc-9

  • Thời gian tham quan Dinh Cậu ở Phú Quốc: 7 giờ sáng đến 8 giờ 30 tối hàng ngày
  • Dinh Cậu chú trọng trong việc để du khách tới cúng viếng, bái lễ cầu may nên khi tới tham quan các bạn nên ăn mặc kín đáo và lịch sự. Tránh tình trạng hở hang nhằm thể hiện lòng thành kính và sự tôn trọng đối với các vị thần linh.
  • Không nên xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh và mỹ quan chung
  • Hãy tham khảo và liên hệ đặt phòng với dịch vụ trước khi đến nhằm tránh tình trạng kín phòng
  • Hãy xem kỹ thời tiết trước khi quyết định để có một lịch trình phù hợp nhé! Tránh trường hợp khi đến thăm Dinh Cậu lại gặp trời mưa hoặc thời tiết xấu

==>> Tham Khảo: 

Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch Dinh Cậu Phú Quốc chưa nào? Hy vọng những thông tin và kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích đối với bạn và mang đến trải nghiệm thú vị nhất nhé! . Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ đối với hòn đảo xinh đẹp này!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
DMCA.com Protection Status