Top 15+ Cảnh Sapa Đẹp Ngỡ Ngàng Bạn Không Thể Bỏ Qua

Sapa có mọi thứ mà một người đam mê du lịch đang tìm kiếm: không khí trong lành, dịch vụ du lịch tốt và người dân địa phương thân thiện. Sapa đẹp tuyệt vời trong mắt du khách cũng bởi những phong cảnh thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp của nơi đây qua 15 địa điểm Sapa bạn không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây của chúng mình nhé!

Địa điểm vui chơi ở Sapa siêu đẹp

Sun World Fansipan Legend

sapa đẹp 1

Fansipan cao 3.143m so với mực nước biển, là “nóc nhà” của Đông Dương. Từ đây vào những ngày trời quang, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi bao la bên dưới. Nếu đến đây vào một ngày sương mù, bạn sẽ như lạc vào “Vương quốc trên mây” huyền ảo.

Hiện tại để lên được đỉnh Fansipan không cần phải leo núi mà chỉ cần đi cáp treo từ chân núi lên đỉnh. Bản thân tuyến cáp treo Fansipan là một trong những công trình kỷ lục đầu tiên của Việt Nam được xây dựng trên vùng núi Tây Bắc.

Địa điểm du lịch Sapa đẹp

Bản Cát Cát 

Bản Cát Cát được mệnh danh là cảnh đẹp vùng Tây Bắc thuộc xã San Sả Hồ, Sapa. Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng làng chỉ mất khoảng 2 cây số. Ngoài các tour du lịch cá nhân, du khách đến đây còn có thể đi bộ để ngắm cảnh núi rừng, ngắm nhìn vẻ đẹp của toàn bộ bản làng từ trên cao.

sapa đẹp 2

Sau một chuyến đi bộ dài trong làng, con đường trở về có thể mệt mỏi. Vì vậy, nếu sức khỏe không tốt, bạn nên đi xe máy và đậu ở cổng làng. Gửi xe máy có giá 10.000 đồng/ chiếc, vé vào cửa Bản Cát Cát 50.000 VNĐ/ người và giá thuê trang phục dân tộc là 50.000 đồng/ người.

Bản Cát Cát mang trong mình một nét văn hóa đặc sắc và kiến ​​trúc truyền thống đặc trưng. Khung cảnh thơ mộng cũng là điểm nhấn thu hút giới trẻ đến đây. Ngay khi bước chân vào lối vào chính của ngôi làng cổ, tôi đã nhận thấy sự yên tĩnh nơi đây. Du khách có thể khám phá một số địa điểm hoặc hoạt động ở đây như: đi bộ trên những con đường gồ ghề, chèo thuyền trên suối, check in tại những địa điểm hấp dẫn,…

Đọc Thêm:   Trải Nghiệm Hà Nội Về Đêm Cực Thú Vị Mang Đến Cho Bạn Một Cái Nhìn Mới

Bản Tả Phìn – Địa chỉ du lịch Sapa đẹp

Bản Tả Phìn là một trong những nơi nhất định phải đến khi đi du lịch Sapa, cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km về phía Tây Bắc. Bản Tả Phìn hấp dẫn du khách với cảnh quan thiên nhiên trong lành, nét hoang sơ, mộc mạc và nét văn hóa đậm chất dân tộc. Đến đây, bạn sẽ được khám phá và tìm hiểu cuộc sống hàng ngày, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số. Các nghi lễ truyền thống tạo nên bản sắc của vùng đất như: lễ cưới, hát giao duyên, múa Bai Tram bắt ba ba,…

Ngoài ra, bản Tả Phìn còn nổi tiếng với những sản phẩm thổ cẩm được thiết kế đẹp mắt. Đây cũng là sự lựa chọn rất thích hợp để du khách mang về làm quà cho người thân và bạn bè!

Thung lũng hoa hồng Sapa

sapa đẹp 3

Là một trong những vườn hoa lớn nhất Tây Bắc, thung lũng hoa hồng Sapa có hơn một triệu bông hồng với nhiều màu sắc khác nhau với những chùm hoa rất lớn. Đây cũng là một trong những nơi lãng mạn nhất ở Sapa.

Chỉ nghe cái tên thôi cũng đủ nói rằng thung lũng hoa hồng là một địa điểm lãng mạn và lý tưởng cho những bạn trẻ có tâm hồn “mộng mơ”. Đặc biệt là với các cặp đôi đang yêu thì đây là một sự lựa chọn hợp lý để cùng nắm tay người yêu đến thưởng ngoạn vẻ đẹp nơi đây!

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa tọa lạc tại trung tâm thị trấn Sapa, được xây dựng từ năm 1895, là một công trình kiến ​​trúc theo kiến ​​trúc Gothic La Mã với những mái vòm, ngọn tháp, tháp chuông,… Đây là công trình cuối cùng còn sót lại, từ thời Pháp thuộc nhưng vẫn còn nguyên vẹn.Nơi đây có những ngôi biệt thự khá cổ nhưng lại có nét đẹp riêng. Nếu đến Sapa, bạn đừng quên ghé thăm nhà thờ cổ kính này nhé!

Núi Hàm Rồng

Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Sapa, núi Hàm Rồng có khung cảnh thiên nhiên độc đáo và nhiều loài hoa, cây cỏ tự nhiên. Ngoài ra, đài ngắm cảnh trên núi Hàm Rồng cũng là nơi có phong cảnh đẹp nhất ở thị trấn Sapa.

Từ trạm viễn thông, du khách sẽ được ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của đỉnh núi Fansipan. Một địa điểm khác mà du khách có thể ghé thăm là Sân Mây. Từ Sân Mâyy nhìn xuống, du khách có thể nhìn thấy toàn bộ thị trấn Sapa, nhìn thấy thung lũng Mường Hoa và những cảnh đẹp thơ mộng khác tại vùng đất mây trời này.

Thác Bạc – Địa điểm du lịch Sapa đẹp

sapa đẹp 4

Thác Bạc, được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, thuộc địa phận xã San Sả Hồ của Lào Cai Sapa. Thác cao hơn 200 mét, nước từ suối Mường Hoa đổ xuống quanh năm, tạo nên một bức tranh thiên nhiên toàn cảnh hùng vĩ đến ngỡ ngàng.

Đọc Thêm:   Phố Cổ Hà Nội - Dấu Ấn Hoài Niệm Một Thời Để Nhớ Của Người Dân Hà Thành

Thác Bạc cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12 km, vì vậy, du khách có thể lựa chọn nhiều cách để đến đây như xe máy, ô tô,… Chuyến đi đến Thác Bạc khá khó khăn vì bạn phải đi qua những con đường mòn. Hai bên đường có rừng thông, xung quanh mọc nhiều cây cối. Tuy nhiên, khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác sảng khoái và thư thái khó có nơi nào có được ở thành phố này.

Thung lũng Mường Hoa 

Từ thị trấn Sapa, men theo những ngọn núi cao qua một con đèo bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điểm đặc biệt của địa điểm du lịch Sapa này là bãi đá cổ ở Sapa, nơi những tảng đá được chạm khắc thành nhiều hình thù khác nhau, nằm xen kẽ với những đồng cỏ và ruộng bậc thang. Cho đến nay, những biểu tượng kỳ lạ này vẫn là một bí ẩn chưa ai tìm ra.

Thung lũng Mường Hoa cách thị trấn Sapa khoảng 10 km, cũng là nơi định cư của các dân tộc thiểu số như H’Mông đen, Dao đỏ, người Giáy, v.v. Đến với Thung lũng Mường Hoa ở Sapa, du khách sẽ tìm thấy một nhóm đá cổ dài khoảng 4km và rộng 2 km. Những phiến đá cổ nằm xen kẽ giữa những tán cây cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè năm châu. Các ruộng bậc thang được xếp thành từng lớp rất độc đáo ở vùng Mường Hoa. Trên đó có vô số hình vẽ, biểu tượng lạ như hình vẽ, chữ khắc, hình mặt trời, bậc thang, con đường…

Tu viện cổ Tả Phìn

sapa đẹp 5

Địa điểm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là Dinh Hoàng A Tưởng – ngôi nhà từng được mệnh danh là ngôi nhà quyền lực nhất Bắc Hà thời Pháp thuộc. Lạc vào không gian thiên nhiên và địa điểm du lịch Sapa, Dinh Hoàng A Tưởng với những đường nét cổ kính và không gian tĩnh lặng vẫn thu hút rất nhiều du khách dừng chân, chụp ảnh.

Tòa nhà được xây dựng theo lối kiến ​​trúc Á – Âu kết hợp. Được thiết kế và xây dựng bởi các kiến ​​trúc sư người Pháp và người Hoa. Để vào các phòng bên trong dinh thự, bạn phải đi lên cầu thang ở hai bên, sau đó là phòng chờ. Bạn sẽ thấy một khoảng sân khá rộng rãi – nơi tổ chức các nghi thức, lễ hội hoặc tổ chức các cuộc vui chơi, múa hát, mỗi khi có đám hỏi.

Đọc Thêm:   Check In Thung Lũng Hoa Hồ Tây - Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Tại Hà Nội

Những địa điểm Sapa đẹp cho dân phượt

Bản Tả Van

Cách thị trấn Sapa khoảng 8 cây số, bản Tả Van có những con đường xuyên qua ruộng bậc thang và rừng tre. Ngoài ra còn có cầu May, là một trong những điểm thu hút khách du lịch Sapa nổi tiếng. Bạn có thể nhờ người dân địa phương dẫn đi trên một con đường cây cối rậm rạp để khám phá trọn vẹn những điều thú vị ở bản Tả Van.

Đèo Ô Quy Hồ

sapa đẹp 6

Nằm trên quốc lộ 4D bắc qua dãy núi Hoàng Liên hùng vĩ, đèo Ô Quy Hồ là địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng, đồng thời là một trong bốn ngọn núi dài, hiểm trở và hùng vĩ nhất vùng lãnh thổ Tây Bắc.

Con đèo này được mệnh danh là con đèo lớn nhất, đẹp nhất ở Sapa và được mệnh danh là vua đèo Tây Bắc. Nó cũng là con đèo dài nhất ở vùng núi Tây Bắc. Tuy đường đi ngoằn ngoèo, hiểm trở nhưng đèo Ô Quy Hồ vẫn trở thành điểm check in lý tưởng của mọi du khách khi đến Sapa. Do đó, bạn cần phải hết sức cẩn thận nếu đi xe máy lên đèo.

Đứng ở đèo sông Ô Quy Hồ và nhìn xuống, bạn gần như có thể nhìn thấy toàn cảnh dưới chân núi. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra dãy núi Hoàng Liên hay đỉnh Fansipan chìm trong màn sương huyền ảo, đầy chất thơ.

Địa điểm du lịch Sapa đẹp nổi tiếng nhất định phải ghé thăm

Chợ phiên Cán Cấu

Chợ Cán Cấu được họp ở ven trường học trên tỉnh lộ 153, vào thứ bảy hàng tuần cũng như các ngày lễ, Tết. Chợ bán nhiều loại rau, rau thơm, gia vị, đồ dùng gia đình và các sản phẩm thổ cẩm chỉ có ở Tây Bắc.

Chợ tình Sapa

sapa đẹp 7

Chợ tình Sapa là một nét văn hóa độc đáo của vùng Tây Bắc Trung Quốc. Vào dịp này, nam nữ thanh niên các vùng quê Tây Bắc sẽ về đây gặp gỡ, giao lưu, tham gia các hoạt động thú vị như kéo co, thổi khèn, hát giao duyên. Vào tối thứ 7 hàng tuần, chợ tình Sapa được tổ chức ngay tại sân rộng của Nhà thờ đá Sapa – nằm ở trung tâm thị trấn.

Bài viết này đã cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích về những địa điểm Sapa đẹp nên đi để phục vụ cho chuyến hành trình sắp tới của mình. Bạn hãy cân nhắc các địa điểm phù hợp với mục đích du lịch và sở thích của bản thân nhé. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ đến Sapa và tận hưởng vẻ đẹp mà nơi này mang lại!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
DMCA.com Protection Status