9+ Địa điểm du lịch Quảng Bình cực chất cho bạn

Du lịch Quảng Bình là hành trình đến với mảnh đầy nắng và gió, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh vô cùng nổi tiếng. Quảng Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một loạt các hang động siêu đẹp làm mê mẩn các bạn trẻ ưa mạo hiểm cùng với những bãi biển trong xanh trải dài cát trắng mịn màng. Để hiểu thêm về vẻ đẹp của vùng đất Quảng Bình này, các bạn hãy cùng chúng tôi đi một lượt xem tại Quảng Bình có gì thú vị qua bài viết này nhé!du lịch quảng bình - 1

Đến Quảng Bình bằng cách nào?

Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cùng những kinh nghiệm về cách chọn phương tiện để đến Quảng Bình sao cho phù hợp với hành trình và các điểm đến du lịch của bạn nhé.

Phương tiện đến Quảng Bình

du lịch quảng bình - 2

Máy bay

  • Một số hãng hàng không mà các khách du lịch có thể tham khảo như: Vietnam Airline, hay Vietjet Air và Jetstar đều khai thác đường bay khứ hồi từ Hà Nội, TP. HCM đi Đồng Hới. Mới đây nhất, hãng hàng không Bamboo Airways cũng đã bắt đầu khai thác hành trình bay khứ hồi vào Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
  • Du lịch Quảng Bình bằng máy bay sẽ tiết kiệm được vô cùng nhiều thời gian di chuyển, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm thời gian vui chơi và khám phá tại vùng đất xinh đẹp này.
  • Tuy nhiên, có vài lưu ý nhỏ cho những du khách đi máy bay đó là số lượng chuyến bay đến Quảng Bình không nhiều nên du khách chú ý kiểm tra để đặt vé sớm tránh làm ảnh hưởng đến lịch trình của mình. Việc đặt vé sớm cũng tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho bạn cũng như xử lý được các vấn đề phát sinh khác có thể xảy ra.

Tàu hỏa

Đây là loại phương tiện phổ biến, được rất nhiều du khách lựa chọn vì nó có giá cả hợp lý và thời gian di chuyển đa dạng.

Tàu hỏa sẽ xuất phát từ Hà Nội: Hà Nội cách Quảng Bình khoảng 550km 

Thời gian đi tàu sẽ mất khoảng 10 tiếng. Ga Hà Nội có địa chỉ tại số 120 Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm. Bạn có thể qua đó mua vé trực tiếp tại các quầy bán vé tại ga hoặc là đặt trực tuyến qua website của đường sắt Việt Nam. Với chuyến đi du lịch dài ngày và đặc biệt là vào các dịp lễ Tết, thì chắc chắn khách du lịch nên đặt vé trước để tránh được tình trạng không còn vé.

  • Tại Hà Nội sẽ có 5 chuyến tàu mỗi ngày đi vào Đồng Hới, các loại tàu cho bạn thỏa mái lựa chọn như tàu nhanh SE1, SE3, SE5,SE7 và loại tàu Thống Nhất TN2 là loại tàu chậm, thường sẽ chậm hơn khoảng 2 đến 3 tiếng so với các tàu SE.
  • Giá vé tàu từ Hà Nội đi Đồng Hới với khoang ghế cứng khoảng từ 300.000 đồng, khoang giường nằm giá sẽ lên tới gần 1.000.000 đồng với đầy đủ các loại dịch vụ tốt nhất. Giá vé trên thì không bao gồm ăn uống nhưng đã đầy đủ các dịch vụ về vé, hành lý và chỗ ngồi…
Đọc Thêm:   Tìm Hiểu Về Mai Châu Hideaway - Resort 4 Sao Giữa Lòng Hồ Hoà Bình

du lịch quảng bình - 3

Tàu hỏa đi từ TP. HCM:

  • Theo kinh nghiệm đi du lịch Quảng Bình của nhiều người kể lại thì nếu đi tàu từ TP. HCM đến ga Đồng Hới sẽ rất xa và mất nhiều thời gian. Từ ga Huế đến Đồng Hới sẽ chỉ khoảng 165 km nhưng từ TP. HCM có cự ly còn hơn 1.200 km chính vì thế nên bạn nên cân nhắc khi lựa chọn đi tàu đến Đồng Hới.
  • Từ TP. HCM sẽ có 5 chuyến tàu mỗi ngày như SE2, SE4, SE6, SE8 và TN2. Giá vé tàu này sẽ dao động từ 400.000 cho loại vé thấp nhất và là 1.300.000 với loại vé có ghế mềm ngồi điều hòa hoặc là giường nằm.

Xe khách

Từ Hà Nội: Với quãng đường dài khoảng 500km thì hiện nay, tất cả các xe đi tour Quảng Bình từ Hà Nội đều là loại xe giường nằm giúp nhằm tạo điều kiện nghỉ ngơi thuận lợi nhất cho du khách. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những nhà xe chạy theo đường Quốc lộ 1A, có đủ tiêu chuẩn vận tải.

du lịch quảng bình - 4

Từ TP. HCM:

  • Nếu việc đi xe tốn nhiều thời gian, vì thế bạn nên đặt vé máy bay thông qua các đại lý bán vé hoặc là theo dõi website trực tuyến của các hãng hàng không để cập nhật được những thông tin khuyến hấp dẫn đồng thời tiết kiệm chi phí cho chuyến đi
  • Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn các nhà xe khách như Hoàng Long, Mai Linh hay Xuân Truyền…tại bến xe miền Đông để có thể mua vé xe đi Đồng Hới. Giá vé sẽ dao động từ khoảng 500.000đ đến 600.000đ.

9+ địa điểm du lịch Quảng Bình cực chất cho bạn

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho các bạn ưa thích du lịch. Đường để đi đến Động Thiên Đường này là một cung đường rất đẹp và thể hiện được sự hùng vĩ của núi rừng. Khi đi qua cổng thì chúng ta có hai lựa chọn là đi xe điện hoặc đi bộ. Bước vào bên trong bạn sẽ cảm nhận ngay được một bầu không khí vô cùng mát mẻ.

Động rất thiên đường đúng như tên gọi của nó là đẹp, độc và lạ. Thạch nhũ được coi là tinh hoa của trời đất kết thành, qua quá trình cả trăm triệu năm nên mới đẹp đến say đắm lòng người như vậy. Ở đây có rất nhiều thạch nhũ, thác thiên hà đẹp mê hồn, dọc suốt đoạn đường dài 1,5 km các bạn tham quan trong động thì sẽ có quá nhiều sự tạc niệm của thời gian, những kiến trúc địa tầng kiến tạo theo thời gian mà con người không thể nào có thể tạo ra được.

du lịch quảng bình - 5

Sông Chày – Hang Tối

Sông chày Hang tối được đánh giá là 1 khu du lịch tuyệt vời cho giới trẻ và cho những ai đam mê các trò chơi thể thao mạo hiểm. Đường đến Sông Chày Hang Tối thì quanh co theo những ngọn núi, hai bên đường khung cảnh vô cùng thơ mộng đúng với câu thơ non nước hữu tình.

Lác đác sẽ có những căn nhà nhỏ bên mảnh vườn ngô, các con thú nuôi,… tất cả như hòa quyện vào nhau như một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động, tuyệt đẹp. Bất ngờ tiếp theo đó là hồ nước trong xanh, trông lạnh ngắt cả người. Thú vị hơn là bạn sẽ được trải nghiệm trò zipline để thả người bay cao trên những ngọn cây, rồi băng qua hồ nước mát lạnh. Quá tuyệt vời!

Đọc Thêm:   Kinh Nghiệm Đi Tour Du Lịch Lý Sơn Quảng Chi Tiết Từ A Đến Z

du lịch quảng bình - 6

Suối Nước Moọc

du lịch quảng bình - 7

Đến với Suối nước Moọc, các du khách sẽ như lạc vào một thiên đường nơi hạ giới bởi nơi đây có những loài hoa lan, hoa vàng anh khoe sắc, đặc biệt là dòng suối này có màu trong xanh ngọc bích đẹp đến mát lạnh. Đến đây, du khách có thể được thư giãn bằng cách tắm suối, hay chèo thuyền kayak, chinh phục cây cầu mạo hiểm ở dưới nước, hay là vui đùa trên chiếc cầu tre uốn cong giữa dòng suối.

Động Phong Nha

du lịch quảng bình - 8

Động Phong Nha phải kể đến là một điểm đến tiêu biểu nhất của hệ thống hang động thuộc cụm Phong Nha – Kẻ Bàng. Động Phong Nha đã được bình chọn một trong những hang động đẹp nhất thế giới với bảy tiêu chí đó là về sông, hồ, bãi cát, bãi đá dài và đẹp nhất, cùng với thạch nhũ huyền ảo tráng lệ nhất. Động Phong Nha hiện nay luôn là một điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn trong chuyến du lịch Quảng Bình.

Động Tiên Sơn

Động Phong Nha với Động Tiên Sơn như là hai chị em sinh đôi, có sự gần gũi giữa vị trí cùng với vẻ đẹp cộng hưởng với nhau tạo nên chốn tiên cung huyền bí đến lạ thường. Những ai đã đặt chân tới đây thì sẽ đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ảo diệu của chốn này. 

Đường lên Tiên Sơn thì uốn lượn theo sườn núi, miệng hang nằm ở phía trên Động Phong Nha chừng khoảng 200m. Những khối thạch nhũ lấp lánh có màu cẩm thạch làm mê mẩn lòng người. Động Tiên Sơn dài hơn 980m và liên thông với động Phong Nha tạo thành một quần thể kiến trúc huyền diệu đến lạ thường. Từ trên Tiên Sơn nhìn xuống bạn sẽ thấy được toàn cảnh nước non hữu tình. Những nương ngô, những bãi mái, sông Chày, hay sông Son êm đềm chảy về dãy Trường Sơn hùng vĩ. Dòng nước trong xanh uốn lượn quanh xóm làng tạo nên một phong cảnh thật đẹp, thật nên thơ và bình dị.

du lịch quảng bình - 9

Công Viên OZO

du lịch quảng bình - 10

Công Viên OZO một điểm thực sự phải nói là quá tuyệt cho mùa hè nóng nực của vùng đất miền Trung. Ở đây có rất nhiều trò chơi trên cây cho những người thích mạo hiểm và khám phá. Bên cạnh đó còn có các bãi tắm vô cùng mát mẻ, có thuyền để bạn có thể bơi, có võng sát nước để bạn có thể nghỉ qua những trưa nắng. Đồ ăn, thức uống ở đây đều có giá cả rất hợp lý. Đây đúng là một địa điểm lý tưởng cho nhóm đi khám phá, vừa mát mẻ lại vừa thú vị. Quảng Bình đúng là một vùng đất có quá nhiều thứ để khám phá.

Thác Gió Vườn Thực Vật Phong Nha

du lịch quảng bình - 11

Đến Phong Nha Kẻ Bàng, ngoài việc khám phá các hang động ra thì du khách có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan như núi đá vôi, hoặc là tìm hiểu kỹ hơn các loài động thực vật quý đang được bảo tồn tại vườn quốc gia có tên Vườn thực vật. Tại đây còn có Thác Gió, có Hồ Vàng Anh tuyệt đẹp để bạn thỏa sức tắm mát.

Đọc Thêm:   Du Lịch Nha Trang - Gợi Ý Địa Điểm Ăn Chơi Cực Chất Cho Giới Trẻ

Hoành Sơn Quan

Nhắc đến các điểm du lịch Quảng Bình thì không thể không nhắc đến Hoàng Sơn Quan. Hoành Sơn Quan nằm ở trên đỉnh của Đèo Ngang là ranh giới giữa Quảng Bình và tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một cánh cổng bằng gạch đá được xây dựng từ thời Minh Mạng vào năm 1833 để kiểm soát việc qua lại. Người dân ở địa phương thường gọi nơi đây là “Thiên Môn”, có nghĩa là điểm cao nhất vùng đất này. Vì khi đứng trên đỉnh Đèo Ngang bạn có thể nhìn thấy được bầu trời bao la vô vàn cảnh đẹp.

du lịch quảng bình - 12

Bãi Biển Đá Nhảy

Bãi biển Đá Nhảy nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 16km đi về phía Bắc. Tại đây chỉ có những người dân địa phương làm những quán nhỏ dọc ven biển bán nước, hải sản và nhận gửi xe. Biển Đá Nhảy này khá xanh và có sóng vừa phải rất thích hợp tắm biển vì nó không bị dốc. Bãi biển này dài nên không lo quá đông khách. Điểm độc đáo của bãi điển này đó chính là nó có những khối đá tự nhiên lô nhô ra biển rất độc lạ nên nó mới có cái tên là bãi Đá Nhảy. Nếu bạn muốn check-in thì bạn có thể đứng trên những đỉnh núi đá nằm sát biển chụp ảnh rất đẹp tuy nhiên cần lưu ý an toàn vì dốc đứng không có lan can nhé.

du lịch quảng bình - 13

Gợi ý một số khách sạn khi đi du lịch Quảng Bình

Trong khoảng gần 300 cơ sở lưu trú tại quảng Bình thì có 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 2 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, có 3 khách sạn 3 sao, 22 khách sạn 2 sao và có khách sạn 1 sao có 2 sao. Bên cạnh đó còn rất nhiều khách sạn khác không được xếp hạng cũng luôn sẵn sàng để phục vụ du khách. Chúng tập trung phần lớn ở trung tâm của thành phố Đồng Hới, nơi mà các du khách đặt chân đến đầu tiên khi tới đây du lịch. Nếu như bạn đi du lịch Quảng Bình tự túc thì hãy lưu ý đến những điểm nghỉ chân sau:

  • Sun Spa Resort (5 sao): nằm ở đường Võ Nguyên Giáp, Mỹ Cảnh, Đồng Hới
  • Khách sạn Nam Long (2 sao): ở số 22 Hồ Xuân Hương, Đồng Mỹ, Đồng Hới
  • Phong Nha Lake House (3 sao): ở phố Khương Hà, Bố Trạch, Phong Nha, tỉnh Quảng Bình
  • Mường Thanh Quảng Bình (4 sao): ở số 119 Trương Pháp, Hải Thành, Đồng Hới
  • Easy Tiger Hostel: ở khu Phong Nha – Kẻ Bàng, Sơn Trạch, Bố Trạch
  • Nhà nghỉ Thanh Long: ở khu TK 4, phường Hải Đình, Đồng Hới
  • Nhà nghỉ Hải Yến: ở số 315 Lý Thường Kiệt, Đông Phú, Đồng Hới
  • Nhà nghỉ Đồng Hới Buffalo Pub & Hostel: nằm ở số 4 Nguyễn Du, Đông An, Đồng Hới 

du lịch quảng bình - 14

  • ADP Homestay: nằm ở số 42 Lê Quý Đôn, Đồng Mỹ, Đồng Hới
  • Cối Xay Gió Homestay: Nằm ở ngõ 371 Nguyễn Thị Định, Bảo Ninh, Đồng Hới 
  • Haaland Homestay: Cù Lạc 1, Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình
  • Behome Homestay: ở Đường tỉnh 20, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình chi tiết nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Rất mong những thông tin trong bài viết này sẽ có ích cho chuyến du lịch của bạn.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
DMCA.com Protection Status